Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Máy trợ thính đeo sau tai có tốt hơn đeo trong tai

Tôi nghe nói máy trợ thính đeo sau tai ngày càng trở nên thông dụng hơn máy đeo trong tai. Chúng có cho kết quả tốt hơn ? Theo số liệu mới đây của Hiệp hội thiết bị trợ thính Hearing Instruments Association (HIA), có hơn 60% máy bán ra tại Mỹ trong năm 2009 là máy trợ thính đeo sau tai.
Nhờ ứng dụng công nghệ kỹ thuật số, máy trợ thính có hình dáng ngày càng nhỏ hơn. Những chiếc máy trợ thính to, thô kệch ngày nào đã trở nên nhỏ bé, hợp thời trang nằm ẩn dưới vành tai. Thiết kế nhỏ nhắn giúp máy trợ thính trở nên đẹp hơn, trang nhã hơn so với máy trợ thính đeo trong tai góp phần làm gia tăng sự chọn lựa.
máy trợ thính đeo trong tai

Công nghệ núm tai hở cũng góp phần làm gia tăng sự phổ biến của máy trợ thính đeo sau tai

Máy trợ thính núm tai hở là máy nhỏ được thiết kế nằm gọn sau vành tai, dùng ống dẫn âm nhỏ truyền âm vào trong tai. Ống này sẽ gắn với đầu nhựa mềm (núm tai hở) để đặt vào lỗ tai nhưng không bịt kín lỗ tai như những núm tai thông thường. Kết quả là người đeo sẽ cảm thấy thông thoáng dễ chịu vì âm thanh và không khí vẫn có thể vào tai bình thường còn âm thanh được khuếch đại thì vào tai thông qua đầu nhựa mềm.  
Máy trợ thính dùng núm tai hở thích hợp cho những người bị điếc nhẹ đến điếc nặng, trong khi máy dùng núm tai thông thường thì có thể dùng cho người bị điếc từ nhẹ tới điếc sâu.
máy trợ thính đeo sau tai

Thành công với máy trợ thính BTE

Xét về tính đáp ứng và âm học, máy trợ thính BTE không tốt hơn máy trợ thính đeo trong tai ITE. Cả hai loại máy này đều cho ra lượng khuếch đại cần thiết cho từng trường hợp mất thính lực cũng như có cùng tính năng và thông số âm học .
Việc gia tăng mức phổ biến của máy trợ thính đeo sau tai có thể là dấu hiệu gia tăng sự hài lòng của khách hàng đặc biệt là với máy trợ thính núm tai hở. Sự thoải mái tự nhiên, chất lượng âm thanh trung thực, thiết kế trang nhã là những lợi ích mà máy núm tai hở mang lại cho người sử dụng

Xem thêm : Máy trợ thính giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét